Chuyển đến nội dung chính

VENICE CARNIVAL - LỄ HỘI HÓA TRANG HOÀNH TRÁNG NHẤT NƯỚC Ý

Vào tháng 2 hàng năm, ở Venice, Ý luôn có một sự kiện được du khách trên toàn thế giới mong chờ, đó chính là lễ hội hóa trang vô cùng lớn nhằm khôi phục lại lịch sử và nền văn hóa đã mất. Vào dịp này, Venice trở thành xứ sở thần tiên của thế kỉ 17.

Venice Carnival là sự kiện hàng năm thu hút đông đảo sự chú ý của khách du lịch trên toàn thế giới. Tại Venice, Ý vào thời gian này, đều đón hơn 3 triệu lượt khách tham dự. Lễ hội Carnival tại Venice năm nay sẽ được tổ chức vào ngày 16/02 và kéo dài đến hết ngày 5/3.

Nguồn gốc lễ hội

Theo lịch sử, lễ hội này lần đầu được tổ chức vào năm 1162 để ăn mừng chiến thắng của Cộng hòa Venice trước người Aquileia. Trước chiến thắng này, người dân tụ tập tại quảng trường San Marco để nhảy múa, hát hò. Từ đó, lễ hội hàng năm đều được tổ chức và đến thời kỳ Phục Hưng, Venice Carnival được công nhận là một sự kiện chính thức.

Mặt nạ đã có lúc bị cấm

Đến thời kỳ Đế quốc La mã Thần thánh, mặt nạ trở thành một vật bị cấm tuyệt đối khiến cho việc tổ chức lễ hội này bị dừng lại. Đến năm 1979, nhằm khôi phục lại lịch sử và nền văn hóa đã mất, Venice Carnival mới chính thức trở lại. Từ đó, có hơn 3 triệu lượt khách đến Venice hàng năm để tham dự lễ hội này.

Cuộc thi "chiếc mặt nạ đẹp nhất"

Sự kiện quan trọng nhất trong dịp lễ hội là cuộc thi Chiếc mặt nạ đẹp nhất, nhằm tìm ra bộ trang phục độc đáo và sáng tạo nhất. Hội đồng ban giám khảo bao gồm các các nhà thiết kế thời trang và hóa trang chuyên nghiệp từ khắp nơi trên thế giới.

Các loại mặt nạ truyền thống của Venice xuất hiện rất nhiều tại Venice Carnival. Mặt nạ đóng vai trò rất lớn trong văn hóa nghệ thuật của thành phố này. Vào dịp lễ, các nghệ nhân làm mặt nạ lại càng trở nên bận rộn để đáp ứng nhu cầu hóa trang tăng vọt. Mỗi nghệ nhân đều dốc sức để tác phẩm của mình được xướng tên với giải thưởng Chiếc mặt nạ đẹp nhất. Venice Carnival năm nay sẽ diễn ra từ 16/2 đến 5/3.

Tái hiện lại một Venice của thế kỷ 17

Venice Carnival là cơ hội để mọi người trốn khỏi cuộc sống thường ngày và được hóa thân thành một người khác. Ngoài những chiếc mặt nạ và đồ hóa trang được thiết kế cầu kỳ, cả thành phố Venice còn được trang hoàng với những món đồ trang trí và các nhân viên mặc trang phục theo phong cách thời trung cổ, khiến nơi này trở thành một vùng đất của thế kỷ thứ 17, 18.

Số lượng du khách tham dự lễ hội rất lớn

Xuyên suốt lễ hội còn có các buổi diễu hành hoành tráng cả trên đường phố lẫn trên sông. Để có thể xem được những màn diễu hành đặc biệt này, du khách phải đến từ rất sớm để giữ chỗ tốt cho mình vì lượng khách tham dự lễ hội rất đông.

Nhiều tiết mục đặc sắc diễn ra xuyên suốt lễ hội

Ngoài diễu hành, khắp đường phố Venice sẽ diễn ra những tiết mục đặc sắc được tuyển chọn và chuẩn bị gắt gao để tô điểm không khí cho Venice Carnival. Du khách sẽ được chứng kiến những người đi cà kheo, các nghệ sĩ diễn xiếc trổ tài hết mình trong các bộ trang phục sặc sỡ.

Ngoài các tiết mục đường phố, một sân khấu lớn ngoài trời cũng được dựng lên để dành cho âm nhạc và các tiết mục kịch nghệ. Các bộ môn nghệ thuật này đóng vai trò quan trọng trong đời sống tinh thần của người Venice nói riêng và Italy nói chung.

Tiết mục "thiên sứ bay" - điểm nhấn được mong đợi nhất của lễ hội

Tiết mục Thiên sứ bay được biểu diễn hàng năm tại quảng trường Thánh Mark cũng là một điểm nhấn được mong chờ tại Venice Carnival. Đây là tiết mục mở màn cho dịp lễ hội. Vào ban đêm, bên trong các nhà hàng lớn sang trọng còn diễn ra những buổi vũ hội hóa trang đầy màu sắc.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bạn đã biết được những thông tin bổ ích từ VTC Academy chưa?

 Cùng tìm hiểu những thông tin bổ ích từ VTC Academy thông qua những bài biết sau đây: https://vozforum.org/members/minhanh2k.248665/ https://www.lamchame.com/forum/members/minhanh2k.1019478/ https://www.webtretho.com/u/minhanh2k http://memmai.com/index.php?members/minhanh2k.3587/ https://ddld.vn/index.php?members/minhanh2k.93516/ https://seotot.edu.vn/members/minhanh2k.534018/ https://www.phiencho.com/members/mybebu2k.3217/ http://giahoclaixe.net/members/minhanh2k.12437/ https://dhtn.edu.vn/members/minhanh2k.9097/ https://diendanit.net/members/minhanh2k.18881/ https://dongnairaovat.com/members/minhanh2k.7919.html https://www.techrum.vn/members/minhanh2k.204092/ http://chodichvu.vn/members/minhanh2k.34990/ https://kenhrao.com/members/mybebu2k.21559/ https://khogiare.com/members/minhanh2k.43377/ https://nguoiquangbinh.net/forum/diendan/member.php?u=126872 https://www.5giay.vn/members/minhanh2k.101926827/ https://rongbay.com/usercp.html#usercp https://vnmu.edu.vn/members/minhanh2k.13905/

Thiên đường mua sắm tại Tokyo

Bạn đang có dự định đi du lịch, bạn muốn biết được tất cả các cửa hàng ở Nhật Bản để tiện mua sắm trong quá trình du lịch của mình, bài viết này sẽ Quỳnh Giao sẽ chỉ cho bạn về những thiên đường mua sắm tại Tokyo nổi tiếng nhất hiện nay. Thiên đường mua sắm tại Tokyo – Akihabara được xem như thủ phủ của văn hóa Anime – Otaku, đồng thời cũng là nơi quy tụ nhiều cửa hàng chuyên về đồ điện tử với mẫu mã đa dạng và giá thành vừa phải. Dưới đây là một số cửa hàng chuyên bán đồ điện tử, và các mặt hàng lưu niệm đặc trưng chỉ có tại Nhật Bản nổi bật tại khu vực này. Akihabara nổi tiếng khắp thế giới là khu phố quy tụ những cửa hàng chuyên về mặt hàng điện tử và cửa hàng dành cho Otaku. “Otaku” là một từ lóng trong tiếng Nhật dùng ám chỉ một ai đó quá yêu thích, say mê anime (hoạt hình), manga (truyện tranh), Vocaloid hay trò chơi điện tử, cosplay (hóa trang), những thứ 2D (nhân vật trên giấy). Hàng ngày, khu phố này luôn tấp nập du khách trong lẫn ngoài nước, ghé qua để tìm kiếm những

Những điều cấm kỵ cần biết khi du lịch Hàn Quốc

Bất cứ quốc gia nào cũng có những luật lệ và những điều cấm kỵ riêng. Để tránh gặp phải rắc rối và tạo được ấn tượng đẹp trong mắt bạn bè quốc tế, bạn nên trang bị một vài kiến thức trước khi du lịch đến một quốc gia khác, và Hàn Quốc cũng không phải ngoại lệ. Số 4 là số không may mắn Người Hàn Quốc không thích số 4. Họ khẳng định rằng điều đó sẽ mang lại điều không may mắn. Ở một tòa nhà, đặc biệt trong thang máy, bạn sẽ nhận ra rằng số 4 không xuất hiện vì nó đã được thay thế bằng chữ F, viết tắt của Four trong tiếng Anh, nghĩa là số 4. Viết tên bằng mực đỏ Nghe có vẻ bình thường nhưng thực tế ở Hàn Quốc, viết tên bằng mực đỏ lại là một điều cấm kỵ. Đối với người dân đất nước này, chỉ khi viết tên người chết, họ mới dùng mực đỏ. Hành động viết tên bằng mực màu đỏ sẽ mang đến một điềm xấu hoặc thậm chí là cái chết. Bật quạt điện trong phòng kín Một số cá nhân, đặc biệt những người già, người lớn tuổi thuộc thế hệ đi trước ở Hàn Quốc khẳng định rằng bật quạt điện trong phòn